โรงเรียนมีแนวทางการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษาโดยน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาประยุกต์ใช้ในการจัดการศึกษาของสถานศึกษาโดยจะใช้ในการบริหารงาน 5 งาน ของโรงเรียน คือ งานวิชาการ งานบุคลากร งานงบประมาณ งานบริหารทั่วไป และงานกิจการนักเรียน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาอย่างยั่งยืนต่อไป
กลยุทธ์และจุดเน้น
๑. การเสริมสร้างประสิทธิภาพในการให้บริการทางการศึกษา และการฝึกอบรมเพื่อเด็กด้อยโอกาส (กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ) ได้รับการพัฒนาทักษะชีวิต มีคุณธรรม จริยธรรม และสามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข
๒. การพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาเพื่อ เด็กด้อยโอกาส (กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ) เข้าถึงบริการทางการศึกษาอย่างเสมอภาค ด้วยรูปแบบและวิธีการที่หลากหลาย
๓. พัฒนาและส่งเสริมทักษะอาชีพเพื่อการมีงานทำ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๔. การพัฒนาครู ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาเพื่อ เด็กด้อยโอกาส (กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ) สามารถบริหารจัดการ บริหารหลักสูตรและวางแผนการจัดการศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
๕. พัฒนา ผลิต แหล่งเรียนรู้ สื่อเทคโนโลยีและนวัฒตกรรมการศึกษาสำหรับเด็กด้อยโอกาส (กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ) ให้เพียงพอและเหมาะสมตามความต้องการของแต่ละบุคคล
๖. การประสานเครือข่ายการทำงานระหว่างหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา รวมทั้งการระดมทรัพยากรในการพัฒนาการจัดการศึกษาเพื่อเด็กด้อยโอกาส (กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ)
เป้าประสงค์
๑. เด็กด้วยโอกาส (กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ) ได้รับการพัฒนาทักษะชีวิต คุณธรรม จริยธรรม
มีคุณลักษณะอันพึ่งประสงค์ และค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการ สามารถดำเนินชีวิตในสังคมได้อย่าง
มีความสุข
๒. เด็กด้อยโอกาส (กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ) เข้าถึงบริการทางการศึกษาอย่างเสมอภาคด้วยรูปแบบและวิธีการที่หลากหลาย
๓. เด็กด้อยโอกาส (กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ) ได้รับการพัฒนาและส่งเสริมทักษะอาชีพเพื่อการมีงานทำ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๔. ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพ มีทักษะเฉพาะทางมีประสบการณ์ทางศาสตร์การศึกษาพิเศษ และการศึกษาสงเคราะห์
๕. ระบบสื่อ เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษาพิเศษและการศึกษาสงเคราะห์ มีคุณภาพและสอดคล้องเหมาะสมกับความต้องการจำเป็นของผู้เรียน
๖. ระบบบริหารจัดการของสถานศึกษาเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน
พันธกิจ
๑. พัฒนาคุณภาพทางการศึกษาตามหลักสูตร และส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมหลักของคนไทย ๑๒ ประการ
๒. ให้โอกาสการเข้าถึงบริการทางการศึกษาของเด็กด้อยโอกาส(กลุ่มเป้าหมายเฉพาะ) อย่างเสมอภาค ด้วยวิธีการและรูปแบบที่หลากหลาย
๓. พัฒนาและส่งเสริมอาชีพเพื่อการมีงานทำ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
๔. พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพและศาสตร์เฉพาะทาง
๕. พัฒนาแหล่งเรียนรู้ สื่อ เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษาให้มีคุณภาพเหมาะสมตามความต้องการของผู้เรียน
๖. พัฒนาระบบบริหารจัดการตามธรรมาภิบาล และการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน